Trị gà bị liệt chân phục hồi nhanh chóng

trị gà bị liệt chân

Trị gà bị liệt chân trong nuôi gà đá bắt buộc sư kê nào cũng cần phải biết. Một chiến kê chiến đấu với đôi chân là vũ khí mà bị liệt thì coi như phế bỏ. Căn bệnh gà liệt chân rất thường xuyến thấy trong quá trình nuôi gà chọi. Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên và kéo theo các triệu chứng khác. Một con gà mắc bệnh liệt chân chúng sẽ tách bầy, nằm một chổ, tiêu chảy, bỏ ăn ốm và chết. Khi phát hiện gà bị liệt chân cần có biện pháp phòng ngừa và chữa trị ngay. Vì không chỉ đơn thuần là chúng bị như thế mà do những bệnh khác gây nên cực kỳ nguy hiểm. Bài viết hôm nay dagatructiep79.com hướng dẫn anh em trị gà bị liệt chân hiệu quả nhất.

Nhận biết gà bị liệt chân

Khi thấy một con gà bị liệt chân chắc chắn trong người của chúng đang mang một mầm móng bệnh gì đó. Trong đó bệnh Marek dược liệt kê là nguyên nhân gây nên hiện tượng gà bị liệt chân. Trường hợp gà liệt chân do bênh Marek chúng sẽ kèm theo các hiện tượng như: ủ rũ, tiêu chảy, gà gầy gộc, liệt một bên chân,…  Tuy nhiên một số trường hợp thì không phải do bệnh Marek. Có thể gà bị các chứng như: gà bị thiếu canxi, trứng kém chất lượng nở con yếu, gà nuôi theo kiểu công nghiệp. Tùy vào từng trường hợp sẽ có cách trị gà liệt chân khác nhau. 

Nguyên nhân và cách chữa trị gà bị liệt chân

Trị gà bị liệt chân do bệnh Marke

gà bị liệt chân

Trong chăn nuôi bệnh Marke khá phổ biến. Trong giai đoạn gà từ 12 – 20 tuần tuổi và trong thời tiết giao mùa, tiết trời thay đổi. Khi gà bị bệnh Marke sẽ bị liệt chân mọt bên, tiêu chảy, 1 chân bị bẻ ngược về trước 1 chân bẻ về sau. Bệnh này thường do môi trường chăn nuôi nhiễm khuẩn. Chính vì thế cần vệ sinh sạch sẽ chuồng trại, phun thuốc khử trùng định kỳ. Bổ sung vitamin C cho gà thường xuyên, tiêm vacxin phòng bệnh Marke. Trường hợp gà đã bị mắc bệnh cho gà uống uống đặc trị có thể mua ở bát kỳ tiệm thú y nào. 

Trị gà bị liệt chân do thiếu canxi

Bài bị thiếu canxi thường xảy ra trong giai đoạn 2 – 4 tuần tuổi. Giai đoạn này gà mới nở rất yếu dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây bệnh. Gà mới nở thường cho ăn gạo tấm và cám công nghiệp nên tình trạng thiếu canxi rất hay xảy ra. Cám công nghiệp giúp gà lớn nhanh tuy nhiên rất yếu ớt, khung xương không chắc khỏe. Chính vì thế dễ gây nên hiện tượng liệt chân, ăn ít dần và chết. Để trị gà bị liệt chân giai đoạn này rất đơn giản, chỉ cần mua dung dịch canxi cho gà uống. Có thể cho gà uống trực tiếp hoặc mua bột canxi trộn vào thức ăn hay pha với nước cho gà. Không chỉ ở gà con bà bất kỳ giai đoạn nào cũng cần bổ sung canxi định kỳ cho gà. Nhất là trong nuôi gà đá là rất cần thiết để gà có khung xương chắc khỏe. Chân cứng cáp để tập luyện và thi đấu đá gà trực tiếp.

trường gà trực tuyến

Xem đá gà trực tiếp hôm nay – đá gà campuchia

Gà mẹ đẻ trứng yếu thiếu canxi

Có một số trường hợp không chỉ chính chiến kê ấy bị liệt chân do nguyên nhân nào đó. Trường hợp gà mẹ bị thiếu canxi trong giai đoạn đẻ trứng, gà con nở ra cũng rất yếu. Chính vì thế trong giai đoạn gà mái đẻ cần bổ sung lượng thức ăn giàu canxi. Có như thế trứng đẻ mới chất lượng vỏ dày cứng.

Trị gà liệt chân do ấp nở

Gà con nở ra đã bị liệt chân do trứng thiếu canxi như đã nói ở trên. Trong giai đoạn gà ấp cần thực hiện phương pháp soi trứng để loại bỏ những trứng kém chất lượng. Những trứng yếu thiếu canxi gà con nở ra chân có hiện tượng co quắp không duỗi được, không thể đi lại bình thường. Gà con nở ra thấy yếu cần tách riêng nhỏ canxi cho uống và úm đèn. Tránh để cung gà mẹ sẽ bị vùi hoặc dậm chết. 

gà bị liệt chân

Mật độ gà quá đông

Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng gà bị liệt chân. Chuồng quá nhỏ so với mật độ gà, gà không thoải mái đi lại đứng im một chổ dễ bị cúm chân. Dần lâu gà sẽ bị liệt chỉ nằm không thể đi đứng ăn uống bình thường được. Chính vì thế trước khi nuôi gà cần chuẩn bị chuồng trại thích hợp với mật độ gà mình sẽ nuôi.

Bài viết đã chia sẽ tất cả kinh nghiệm về trị gà bị liệt chân. Hy vọng cung cấp cho anh em thêm kinh nghiệm trong chăn nuôi gà. Để áp dụng vào việc chăm sóc và phòng ngừa bệnh tốt hơn. Chúc anh em thành công!