Một số nguyên nhân trứng gà bị chết phôi khi ấp

trúng bị chết phôi

Trứng bị chết phôi là một trong những vấn đề thường gặp trong nuôi gà đá. Để có được một bầy chiến kê tốt chơi việc đỗ gà ấp nở ai cũng trãi qua. Trong quá trình đó sẽ có một số vấn đề phát sinh làm cho trứng bị chết phôi. Điều này gây thiệt hại không nhỏ, nhiều sư kê đau đầu tìm cách khắc phục. Một số trường hợp khác trứng gà đang phát triển bỗng tới lúc nào đó phôi không phát triển nữa. Gây nên hiên tượng trứng bị ung hoặc khô phôi gây nhiều trở ngại cho anh em nuôi gà đá. Hãy cung dagatructiep79.com tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục trứng gà bị chết phôi. 

Nguyên nhân trứng bị chết phôi

Để có cách khắc phục tình trạng trứng bị chết phôi hiệu quả nhất. Điều trước tiên cần làm là anh em phải tìm hiểu nguyên nhân do đâu. Nếu không phát hiện trứng bị chết phôi và tìm hiểu nguyên nhân. Thời gian ấp trứng ung ảnh hưởng đến sức khỏe gà mẹ. Những trứng đó hầu như khả năng nở là bằng 0, cần loại bỏ ngay. Chỉ để gà ấp những trứng chất lượng đảm bảo lứa chiến kê nuôi cho tốt. Có thể áp dụng kỹ thuật soi trứng gà trong quá trình gà ấp để theo dõi quá trình phát triển của phôi.

soi trứng gà

 Trứng bị rạng nứt

Trứng bị rạng nứt trong quá trình sinh đẻ của gà là điều thường xuyên. Vì không phải gà đẻ một lần rồi ấp, mà là mỗi ngày đẻ một trứng. Gà mái di chuyển bay lên xuống ổ sẽ không tránh được rủi ro va chạm là trứng bị rạng. Soi trứng gà trên ánh đèn chúng ta sẽ thấy rõ những vết nứt này. Loại bỏ những trứng đó ngay từ ban đầu để không mất thời gian, ấp cũng không nở.

Để trứng quá lâu

Đây là ván đề thường gặp ở anh em ấp trứng bằng máy. Thường có xu hướng dồn trứng đủ số lượng rồi ấp một lần cho ra 1 lứa đều. Việc này không ảnh hưởng gì nếu biết cách bảo quản trứng tốt. Ngược lại nếu bảo quản không tốt rất dễ bị chết phôi không thể ấp được. Thông thường thời gian tuổi thọ của phôi nếu bảo quản tốt sẽ được 10 ngày. Như thông thường không bảo quản thì phôi chỉ sống được 5 – 7 ngày. Để trứng càng lâu phôi sẽ càng yếu kéo theo việc gà con nở ra cũng có sức khỏe kém.

Trực tiếp đá gà

Trực tiếp đá gà thomo – da ga SV388 – đá gà campuchia

Trứng gà bị sát

Trứng bị sát xảy ra trong quá trình ấp do 2 yếu tố chính đó là độ ẩm và đảo không đều. Làm cho phôi phát triển thành gà con dính chặt vào vỏ trứng khô nước và chết. Trường hợp này rất thường xảy ra nên anh em hết sức lưu ý.

trúng bị chết phôi

Nguyên nhân do gà bố mẹ

Nguyên nhân xuất phát từ yếu tố gà bố mẹ ảnh hưởng hưởng rất lớn tuy nhiên không phải ai cũng để ý. Gà bố mẹ có dị tật bẩm sinh hay tiền án bệnh tật đẻ trứng tỷ lệ chết phôi rất cao. Đổ gà đá khi gà đang thay lông, giai đoạn này sức khỏe gà rất yếu. Đạp mái hay đẻ đều cho ra những trứng khả năng nở không cao. Đỗ gà khi gà còn quá tơ nhất là gà trống tơ, đạp sẽ khong đều trứng có trống trứng không. 

Khắc phục trứng bị chết phôi

Nếu biết được nguyên nhân chính làm cho trứng bị chết phôi mà mình đang gặp phải. Thì sẽ có cách khắc phục dễ dàng, mỗi nguyên nhân sẽ có cách khác nhau. Cần tìm bổ gà thật tốt để đỗ gà đá chất lượng, bảo quản trứng gà trước khi cho gà ấp không để quá 7 ngày. Nhiệt độ ấp trứng phù hợp, duy trì ở mức từ 35 – 37 độ phụ thuộc vào thời tiết. Thực hiện soi trứng gà suốt quá trình gà ấp để theo dõi sự phát triển của phôi. Loại bỏ ngay những trứng chết phôi ngay từ ban đầu.