Cách Chọn Cựa Sắt Cho Gà Chuẩn Nhất

Mỗi loại gà khác nhau có cách chọn cựa sắt cho gà khác nhau. Bởi không phải tất cả gà chọi đều có thể chiến đấu bằng cựa sắt. Chọn đúng cựa sắt cho gà chọi là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của các trận đấu. Vậy cách chọn cựa sắt cho gà như thế nào cho hợp lý? Cần lưu ý điều gì khi lựa chọn cựa sắt cho gà? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chọn cựa sắt và những lưu ý liên quan.

chọn cựa sắt cho gà

Gà chọi nào thích hợp để đá cựa sắt?

Không phải bất kỳ gà chọi nào có thể chiến đấu bằng cách sử dụng cựa sắt. Vì vậy, cần chọn đúng loại gà chọi để tham gia thi đấu đá gà cựa sắt. Vì gà đá cựa sắt và gà đòn có đặc điểm chăm sóc và cách nuôi khác nhau. Gà đòn cần sức mạnh và sức chịu đựng để thi đấu. Những trận đấu này thường kéo dài nên gà phải có sức chịu đựng mới có thể hạ gục được đối thủ.
Còn những con gà chiến đấu bằng cựa sắt cần những con gà nhanh nhẹn. Bởi thế khi chọn gà đá cựa sắt nên chọn những con vừa tinh ranh vừa nhanh nhẹn.

Trong trận đấu gà cựa sắt, những còn gà càng nhanh nhẹn thì cơ hội chiến thắng càng cao. Bởi tính chất đả thương bằng những cựa sắt nên các trận đấu này thường không kéo dài. Thay vì dai sức và kéo dài trận đấu như trong những trận gà đòn nhưng chú gà cựa sắt sẽ “đánh nhanh thắng lẹ” bằng những chiếc cựa sắt.

Xem trực tiếp đá gà
Trực Tiếp Đá Gà C1 Hôm Nay

Cách chọn cựa sắt cho gà đá phù hợp

Sau khi chọn được những chú gà tinh ranh và nhanh nhẹn. Tiếp theo, các chú gà cần được trang bị những cựa sắt phù hợp. Vậy làm thế nào để chọn cựa sắt cho gà chọi hợp lý.

  • Đối với những chú gà nhỏ thì các bạn nên chọn cựa sắt cho gà có kích thước từ 37mm đến 45mm.
  • Những chú gà cỡ vừa thì các bạn hãy chọn cựa sắt cho gà có kích thước từ 46mm đến 58mm.
  • Những chú gà cỡ lớn thì các bạn nên chọn cựa sắt cho gà có kích thước từ 59mm đến 65mm.

Đối với đế cựa, các bạn lựa chọn cựa sắt cho gà phụ thuộc vào độ lớn của cán và chân gà chọi. Thông thường đối với những  chú gà có chân nhỏ, kích thước của đế cựa sắt khoảng 28m – 35mm là lựa chọn tốt nhất. Đối với gà có chân lớn hơn thì chọn đế cựa lớn hơn.

chọn cựa sắt cho gà

Chọn cựa sắt cho gà cần lưu ý gì?

Mỗi con gà khác nhau cũng có một bộ vũ khí khác nhau mà nó mang trên chân của mình. Để chọn được loại cựa sắt che tốt nhất và phù hợp nhất, bạn nên xác lập những tiêu chí cơ bản sau.

Chọn cựa sắt cho gà chọi theo cân nặng của gà

Cân nặng của gà chọi là yếu tố đầu tiên mà người chơi trò chơi cân nhắc trước khi chọn một cựa sắt. Vì tùy theo trọng lượng và sức mạnh của các con vật khác nhau mà chúng ta có thể mang cựa nặng, nhẹ khác nhau.

Chọn cựa sắt cho gà chọi theo chiều dài của chân gà

Những con gà khác nhau có chiều dài chân khác nhau. Do đó, độ dài của cựa cũng khác nhau. Bạn phải cân đo đong đếm cẩn thận để chọn được những cựa tốt nhất, không quá dài cũng không quá ngắn. Nếu chọn đúng cựa, gà dễ dàng hạ gục đối thủ và không gây trở ngại khi di chuyển.

  • Khi chọn chuồng gà, bạn có thể nhờ bộ phận bán hàng để được tư vấn chọn cỡ hạt phù hợp nhất.
  • Có thể khi thi đấu với đá gà khỏe mạnh, những con gà trống có sức mạnh chân yếu tốt nhất nên chiến đấu bằng cựa sắt hoặc cựa tròn.
  • Các loại cựa khác nhau có các tính chất khác nhau. Nếu không chọn được loại cựa sắt cho gà phù hợp, khả năng gà bị dính đòn trong lúc giao tranh sẽ giảm đi.
  • Khi chọn chuồng cho gà, bạn nên cân nhắc những kinh nghiệm trên cũng như lời khuyên của người bán và những lưu ý trên để chọn được chuồng phù hợp nhất.  Đây là một lợi thế giúp gà chọi giành chiến thắng trong các cuộc đấu.

chọn cựa sắt cho gà

Vì vậy, việc lựa chọn những cựa sắt cho gà chọi không hề đơn giản. Vì vậy, người chơi gà chọi phải suy nghĩ thật kỹ để có được những chú gà khỏe nhất, tốt nhất. Đặc biệt, hãy cùng dagatructiep79.com tham khảo những thông tin hữu ích về cách nuôi và chăm sóc gà chọi. Ngoài ra, những người nuôi gà trống có cơ hội thưởng thức những trận đá gà trực tiếp hấp dẫn và hấp dẫn mỗi ngày.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Cho Gà Chọi Tăng Cân