Trị Gà Lỏn Lẻn Cự Yếu Dứt Diểm Hiệu Quả

Trị gà lỏn lẻn

Anh em mới khởi đầu nuôi gà hay bị trình trạng này. Mình xin nhắc ra 1 số xuất xứ chính dẫn đến trình trạng gà bị cự yếu, lỏn lẻn. Cách trị gà lỏn lẻn cự yếu sao cho hiệu quả nhất. Hãy cùng dagatructiep79.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Nguyên nhân gà bị bệnh lỏn lẻn – cự yếu

Trong thời kỳ nhập gà từ nơi xa về, trên phố đi thì gà bị yếu. Khi về đem vô nhốt chung thì gặp bầy gà củ ở nhà gáy sợ nên đâm ra bị chứng bệnh đấy. Nguồn gốc thứ 2 do gà bạn chưa đến tuổi xổ. Mà bạn thấy nó sung quá nên đem đi xổ. Gà bị đau nên cũng bị gót hoặc cự yếu. 2 cội nguồn trên là 1 trong số nguồn gốc gay ra bệnh lỏn lẻn cho gà và còn phổ biến xuất xứ khác.

Phương pháp trị gà lỏn lẻn – Cự yếu lấy lại phong độ cho gà

Và sau đây mình xin san sẻ kinh nghiệm mà mình từng điều trị gà bị bệnh này cho Các bạn tham khảo. Đầu tiên Các bạn nhốt gà vào bội và cách thức li xa máy gà khác. Sao đấy lấy một tấm bạc quấn quành bội gà lại để gà cách li bên ngoài. Chừa phần trên bội lại để cho với ánh sáng vào bên trong.

Và mình dùng thuốc VITAMIN B1 vĩ mang 12 viên thuốc bạn sẻ cho gà uốn 10 viên. Thuốc này là thuốc tây chuyên trị rối loàn tâm thần,. Dà bị chứng bệnh lỏn lẻn là do thần kinh chúng bị khủng hoản. Chúng ta chó uốn thuốc này vào để định lại tinh thần của nó bớt hoản loàn.

Liều dùng thuốc là bạn cho gà uốn một ngày. Nghỉ một ngày, sở hữu tức thị 10 viên thuốc bạn cho uốn trong 20 ngày.

gà nói đá cựa sắt

Quy trì trị gà lỏn lẻn 2 tuần đầu

Và bạn nhốt gà trong bội quấn bạc trong vòng 5 ngày.  Trong 5 ngày này bạn không tắm gà, cho ăn theo chế độ gà xổ. Sau 5 ngày bạn mở bạc quấn bội gà ra và nhớ vẫn còn cách ly  các con gà trống khác. Trong vòng 5 ngày tiếp theo bạn đem gà ra tắm và phơi nắng bình thườngAnh chị lưu ý nếu như phơi gà xong rồi tắm thì nhớ rằng phơi nắng gà xong đem vào để tầm 15p sau để gà hạ thân nhiệt hả đem gà đi tắm.

Tiếp theo Cả nhà đem gà mái và úp bội kế bên cho gà này thấy để gà này sung. Bạn khiến cho như vậy liên tục 3 ngày mỗi ngày đem gà mái lại tầm 1tiếng. Để gà trống sung chạy tới luiAnh chị lưu ý đừng để gà mái chung cho gà trống đạp.

Vậy là được 8 ngày, sang ngày thứ 9 bạn đem 1 con gà trống lạ. Nhớ là gà tơ hơn gà mình, nhỏ hơn gà trống mình bỏ chung con gà mái. Để cho gà trống của mình nó thấy nó sung, nhớ là đừng để sắp quá gà mình xôi bội. Khiến cho như vậy liên tiếp 5 ngày. Vậy là thời kỳ mình trị bệnh cho gà đc 13 ngày.

gà chọi ngũ sắc

>> Bệnh hậu môn gà và cách chữa trị hiệu quả

Quy trì trị gà lỏn lẻn 2 tuần sau

Sang ngày 14 bạn bỏ gà mái đi. Và đem gà trống mình đi phơi nắng chung  các con gà trống của nhà luôn. Mà lại nhớ phơi sắp những con gà tơ hơn nó hoặc nhỏ kg hơn nó cứ khiến như vậy trong 2 ngày.

Sang ngày 17, bạn cho gà mình chạy bội mang một con gà trống nhỏ kg hơn. 1 ngày tầm một tiếng và 1 ngày chạy 2 ngày nghỉ cho đến ngày thứ 30. Các bạn nhớ là vẫn nhốt gà này riêng chỉ phơi nắng là chung và cho ăn ở chế độ đá. Vẫn vô mồi vô nghệ cho gà và sao đó đem gà ra xổ sở hữu gà nhỏ kg hơn. Nếu như gà đá không chạy là xem như gà bị hết bệnh.