Những tiếng lóng trong nuôi gà các sư kê hay dùng

tiếng lóng trong nuôi gà

Trong giai đoạn nuôi gà đá hay cáp độ đá gà trực tiếp. bạn sẽ nghe những cụm từ hoặc từ rất khó hiểu. Chúng thường được gọi là tiếng lóng trong nuôi gà. Giả dụ bạn thường rơi vào trạng thái, ko hiểu người ta nói gì. Thì hãy bổ sung ngay tri thức dựa theo bài viết này của dagatructiep79.com.

banner đá gà

Tiếng lóng trong nuôi gà là gì?

Tiếng lóng trong nuôi gà được hiểu là những từ/ cụm từ. Được tiêu dùng phổ biến ở 1 khu vực hay thành phố nào ấy. Có thể hiểu nó như trong khoảng địa phương. Hoặcnhững đứa ở khu vực/ tỉnh thành khác sẽ khó mà hiểu được.

Các tiếng lóng trong nuôi gà thường thấy

Áp thổ: Ý chỉ một thế của gà đá và nghe đâu chỉ xuất hiện ở gà dữ. Cụ thể chiến kê sẽ lấy đè cần cổ của mình lên cần cổ đối phương. Sau ấy tiêu dùng sức đè xuống cho ngang chân, tiếp đó đá thốc lên. Giả dụ đối phương bị kẹp chặt và trúng đòn thì khả năng bị gãy cần là rất cao.

Bồng nước: Tiếng lóng trong nuôi gà này hay còn được biết đến sở hữu phổ biến tên gọi khác nhau. Như làm nước, cho nước,…. Thường nhật trong 1 trận đá, sau khi hết 1 hiệp. Chủ kê sẽ sở hữu khoảng 5 phút để khiến cho nước. Giúp gà thư giãn rồi vào trận sau. Mỗi người chăm sẽ sở hữu cách làm nước riêng. Rộng rãi người có mánh nghề, tay giỏi, giúp chiến binh lấy lại sức tức tốc. Trong công đoạn bồng nước, giả dụ gà mang gặp các trạng thái như chảy máu, gãy mỏ,… Thì phải biết phương pháp xử lý ngay tại chỗ.

Cản gà: Tiếng lóng trong nuôi gà này xuất hiện hơi phổ quát. Nó hiểu đơn giản là cản cho gà trống không đạp mái. Nhất là ở thời khắc sắp ra trường. Ví như gà đạp mái sẽ mất sức, không còn khả năng thi đấu nữa.

nuôi gà chọi

Chạy lồng: Tiếng lóng trong nuôi gà này chỉ 1 dạng bài tập vận dụng khi nuôi gà đá. Bí quyết thực hành rất thuần tuý, cho một chú gà phu vào trong bội. Sau đó úp thêm 1 cái bội to bên ngoài, đảm bảo cho chiến kê bên ngoài với con bên trong ko cọ mỏ được. Con gà bên ngoài sẽ tự động chạy nói quanh bội, nhằm tìm lỗ vào. Để chiến sở hữu con còn lại. Việc chạy liên tiếp tương tự không chỉ tăng sức bền. Mà còn giúp chúng nâng cao lực cho chân.

Cần: Là trong khoảng gọi tắt của cần cổ gà. Số đông kê sư đánh giá phương pháp khiến cho cần cổ gà lớn. Vì khi ra trường đấu, nó cũng được xem như khí giới giúp chiến kê giành điểm mạnh.

Cóng độ: Ý chỉ các con gà đã tới tuổi ra trường nhưng trước ấy chưa từng xổ. Nên khi thi đấu sở hữu phần lóng nhóng, không biết làm gì, dễ mất sức nhanh.

>> Gà lục đinh chiến kê đá siêu hay trong giới gà chọi

Các tiếng lóng để chỉ chiến kê

Gà cá sấu: Được xếp vào hàng linh kê, ai mà với thì khôn cùng may mắn. Đem lại rộng rãi chiến thắng. Để nhận biết gà cá sấu. Anh em mang thể dựa vào tiếng kêu của chúng, dạng bị nghẹt, không ra hơi, nghe như tiếng cá sấu. Nhưng đừng lầm lẫn mang gà bị bệnh nhé!

Gà cúp: hớt tóc ở đây kể về đuôi gà, chúng ngắn ngủn hoặc lông đuôi còi cọc. Với thể là bẩm sinh hoặc do gà mắc bệnh. Nhìn chung thì phổ thông kê sư khuyến cáo không nên nuôi. Những con gà này vì đá ko hay. Song cứ xổ thử, biết đâu lại là thần kê dị tướng.

Các tiếng tróng trong đá gà

Mau cựa: Nhằm kể đến gà tơ nhưng phần cựa đã lú dài, phát triển hơn so sở hữu độ tuổi.

Gà cựa: từ lóng này mang 2 bí quyết hiểu. Một là gà đá cựa, 2 là gà dùng để đá cựa. Trong đó: gà đá cựa ý chỉ những trận đá mà chiến kê sẽ được buộc thêm cựa sắt hoặc cựa dao ở chân. Nâng cao độ sát thương khi ra đấu trường. Còn gà sử dụng để đá cựa thường là những con gà nhiều lông. Bao phủ trong khoảng đầu tới đuôi. Vì lông dày nên nó sẽ hạn chế được chừng độ tổn thương khi trúng đòn.

Chạng gà: Ở 1 số khu vực sở hữu thể gọi là trạng gà. Ý chỉ doãi cân thi đấu của chiến kê. Thường ngày sẽ sở hữu 3 doạng cơ bản, gồm: chạng nhất – chạng nhì – chạng ba hay chạng nặng: trên 4 kg. Chạng vừa: trên 3 kg, duỗi nhẹ: dưới 3 kg,…. Chạng thi đấu có thể đổi thay tùy vào sới gà hoặc quy định của khu vực nào ấy.

Cáp độ: Được xếp vào dòng tiếng lóng nhưng tin chắc anh em nào cũng hiểu từ này. Nó thuần tuý là một cuộc so tài cao thấp giữa 2 chiến kê với sự tương thích về vóc dáng, cựa,…

Trực tiếp đá gà thomo

Xem đá gà trực tiếp hôm nay – Live đá gà – Đá gà Vegas79

Chồng cựa: cách thức này ko với nhiều các bạn. Nghĩa là lấy cựa của con gà thật nhưng đã chết. Chồng lên cựa của con gà sống khi ra trường đấu. Trước kia người ta cho rằng phương pháp này là phản cảm. Sau thì phổ thông kê sư vẫn ứng dụng. Nhất là lúc ra trường đấu, chiến binh bị rớt cựa. Họ với thể dùng cựa này thay thế trợ thì và tiếp tục cuộc chiến.

Dầm cẳng: Mỗi kê sư sẽ sở hữu bài thuốc dầm cẳng riêng. Để giúp chân của gà trở thành săn chắc hơn.

Vô dĩa: Tiếng lóng trong nuôi gà này còn được hiểu là vô vĩa, 1 thế đá của gà. Cụ thể gà với đòn lối này sẽ chui vào cánh của đối thủ để ngơi nghỉ, né đòn. Sau khi lấy lại người, nó sẽ ngách đầu ra khỏi nách rồi mổ vào cánh. nách đối thủ. Khi đối phương sở hữu tín hiệu mất sức. Chúng sẽ tiếp diễn tung cú đá vào ức hoặc bầu diều để kết thúc trận chiến. Tuy nhiên còn mang vĩa tối và vĩa sáng.

Gà niền: tức là gà có dấu hiệu thua và chủ kê tuyên bố “thua non”. Để đảm bảo sức khỏe cho chiến kê rồi về nuôi lại.

Nước dưới: Hay còn gọi là kèo dưới, ý chỉ gà đá hay. Chui dưới bụng đối thủ để tiến công.

Nước trên: Ý chỉ các con gà chỉ đá trong khoảng bầu diều hang cua trở lên. Đa số những khu vực này đều cất tử huyệt. Giả dụ đá trúng thì sẽ khiến đối thủ tử vong nhanh chóng.

Xới: Hay còn gọi là trường gà, trường đấu,… Chính yếu chỉ địa điểm diễn ra trận đá.

Kết luận

Phía trên chỉ là các tiếng lóng trong nuôi gà thông dụng bây giờ. Hy vọng có những anh em mới vô nghề sẽ dễ dàng theo kịp cũng như hiểu được đối phương, chủ kê khác đề cập gì.