Kỹ thuật ép gà thay lông hiệu quả nhất

Ép gà chọi thay lông

Việc áp dụng kỹ thuật ép gà thay lông trong bộ môn chơi đá gà. Vòng đời của một chiến kê có thể có nhiều lần thay lông từ gà tơ để thành gà lớn. Và sau những mùa vụ thì lông gà xơ xác rụng đi và bắt đầu thay cho mình bộ lông mới óng mượt hơn. Chính vì điều đó, là một sư kê nuôi gà đá yêu cầu tối thiểu sư kê cần phải biết. Đó là việc thúc đẩy ép gà thay lông sao cho nhanh nhất có thể. Đồng thời phải biết kỹ thuật chăm sóc và chế độ dinh dưỡng để gà chọi mau lại sức. Để biết rõ hơn về kinh nghiệm này, bài viết hôm nay dagatructiep79.com sẽ tổng hợp tất cả. Để anh em có thể tham khảo và thực hiện tốt vấn đề này. 

banner ngang daga79

Cách nhận biết gà chọi thay lông

Chiến kê bước vào giai đoạn thay lông phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tình trạng sức khỏe của gà, chế độ chăm sóc và dinh dưỡng cho gà. Bên cạnh đó điều kiện môi trường cũng là yếu tố tác động mạnh mẽ đế quá trình này. Đối với dòng gà thì việc gà thay lông sẽ là quá trình tuần tự diễn ra từng phần. Đầu tiên gà sẽ rụng lông và thay từ phần đầu, đi dần xuống cổ và phần lưng. Tiếp theo xuống phần ức gà và phần lườn dài ra sau, cuối cùng là phần đuôi của gà. Dựa vào đó, khi thấy gà có dấu hiệu rụng lông đầu nhiều hơn thông thường. Là có thể phán đoán được rằng gà chọi của mình đang bước vào giai đoạn thay lông mới. 

gà mỹ đẹp

Kích gà ra lông – Kỹ thuật ép gà thay lông

Cách ép gà thay lông

Việc thực hiện kích ra lông và ép gà thay lông nhằm thúc đẩy quá trình này diễn ra nhanh hơn. Thông thường trong tự nhiên giai đoạn này gà chọi sẽ phải mất khá nhiều thời gian. Gà chọi thay lông sức khỏe yếu đi rất nhiều so với thông thường. Chính vì thế việc kích ép gà thay lông nhằm giúp gà nhanh chóng phục hồi lấy lại sức khỏe và phong độ. 

Để thúc đẩy quá trình này việc sư kê cần làm là nhổ bỏ lông gà. Nhổ những vị trí lông có gốc lông đã khô đang chờ rụng. Không nên nhổ vùng lông ướt vì rất có thể đó là lông chuyền. Khi nhổ vị trí đó khi thay lông sẽ bị thiếu lông ở vị trí đó. Bên cạnh đó còn mẹo nhỏ của những sư kê xưa truyền lại rằng. Nếu thấy gà bước vào giai đoạn thay lông thì rút bỏ 3 lông ở phần đầu cánh. Tiếp theo rút 2 sợi lông dài nhất ở phần đuôi gà, việc làm này thúc đẩy quá trình rụng lông của gà. Từ đó gà sẽ mọc lông nhanh hơn rút ngắn giai đoạn hơn thông thường.

Nuôi gà thay lông

Kích ra lông cho gà

Sau khi gà rụng lông và bước sang giai đoạn mọc trở lại. Qua trình này chiến khá nhiều thời gian, sư kê có thể hỗ trợ bằng cách kích thích. Việc đơn giản nhất là bổ sung dinh dưỡng từ các nguồn như: thịt, rau, các vitamin và cho gà uống dầu cá. Tắm gà trong lúc thay lông có thể thêm một số tinh dầu giúp thúc đẩy ra lông như: tình dầu dừa, tinh dầu bưởi. 

Cách chăm sóc gà thay lông

Khi gà trong giai đoạn này cần cho gà nghỉ ngơi hoàn toàn. Ngưng tất cả cá hoạt động tập luyện và đặc biệt không xổ gà, rất dễ làm gà chọi bị dập lông. Thời điểm tắm cho gà tốt nhất là vào buổi trưa tránh để gà nhiễm lạnh. Sau khi tắm cần dùng khăn khô thấm lau ráo thân gà một cách nhẹ nhàng. Về mặt dinh dưỡng hằng ngày cần giảm lượng thóc xuống và thay vào đó là cho gà ăn mồi và đậu phộng (lạc). Khi gà hoàn toàn khô lông và kết thúc quá trình này thì mới thực hiện cắt long cho gà để không bị so le khi lông gà vẫn tiếp tục mọc dài. 

Xem thêm: 3 Cách tắm gà chọi sạch sẽ mà sư kê cần biết 

Thay đổi chế độ ăn thông thường, giảm lượng thóc lúa xuống. Thay vào đó là các loại rau xanh, đậu hạt có nhiều chất dầu. Cho gà uống viên dầu cá 2 ngày/ 1 viên giúp lông óng mượt hơn. Mỗi tuần cho ăn 1 quả trứng cút lộn, luộc chín để gà dễ tiêu hóa. Không nên tắm thường xuyên, chỉ tắm 2 – 3 ngày lần. 

đá gà trực tiếp

Trực tiếp đá gà Thomo – Live đá gà bên Campuchia

Những lưu ý khi thực hiện ép gà thay lông 

Đối với gà chọi thay lông thì điều tối kỵ nhất là tham gia thi đấu và xổ gà. Lúc này sức khỏe của gà hoàn toàn rất yếu. Gà ra lông máu rất đau mình, nếu đá rất dễ dẫn đến tình trạng gà bị rót và bể gà. Bên cạnh đó ucngx tạm ngưng hoàn toàn các hoạt động hằng ngày của gà. Như quá trình tập luyện, ngưng cho gà đạp mái… Để gà ở trạng thái hoàn toàn nghỉ ngơi và tập trung sức khỏe cho việc thay lông. 

Bên trên là tất cả kinh nghiệm về kỹ thuật ép gà thay lông. Tổng hợp những điều cần làm và cần tránh trong quá trình này. Anh em có thể tham khảo để có thể áp dụng cho chiến kê một cách tốt hơn. Chúc anh em thành công!