Tập lực cho gà đá đủ pin ra trường thi đấu

Tập lực gà đá

Tập lực gà đá là yếu tố song hành với việc chăm sóc nuôi dưỡng gà đá. Ngoài việc đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cần thiết cho gà phát triển. Thì các phương pháp tập lực giúp gà chọi rèn luyện sức bền, tăng cơ, đá tăng bo…. Trò chơi đá gà có bề dày lịch sử rất lâu, quá trình nuôi dưỡng được cải thiện từng ngày. Mỗi sư kê đều có một phương pháp huấn luyện gà chọi riêng nên ngày càng đa dạng. Là một sư kê mới bước chân vào lĩnh vực này sẽ không khỏi thắc mắc vậy liệu cách nào là tốt nhất. Có nên thực hiện đeo tạ chân cho gà không? Bài viết hôm nay dagatructiep79.com sẽ giải đáp mọi thắc mắc của anh em sư kê. Đưa ra các giải pháp tập lực gà đá tốt nhất hiện nay.

banner ngang daga79

Có nên tập lực gà đá bằng cách đeo tạ chân?

Đeo tạ chân cho gà hay còn gọi là đeo chì chân giúp gà tăng lực chân. Việc này cải thiện lực đá của chiến kê rất nhiều, gà lanh chân. Đeo tạ chân được thực hiện mỗi ngày trong lúc sinh hoạt cũng như tập luyện để gà quen cảm giác. Khi xổ gà mới tháo ra gà sẽ thấy nhe nhàng và có những cú ra đòn cực mạnh. Phương pháp tập lực này phụ thuộc vào trọng lượng và thể lực của chiến kê mà chọn loại chì cho phù hợp. Chỉ nên sử dụng loại chì dạng chì tấm (chì lưới), cho gà thử trong 1 – 2 ngày. Sau đó thử xem gà có cải thện không, nếu có thì tiếp tục. Trường hợp gà chọi bị tuột bo thì dừng không nên thực hiện tiếp tục vì không lafm tăng lực mà còn làm gà xuống chân.

đeo tạ chân cho gà

Những phương pháp tập lực gà đá hiện nay

Bài tập nhồi gà

Đây là một trong những bài tập rèn luyện phản xạ cho gà chọi nhạy bén hơn. Bên cạnh đó tập cho gà được cách bung chân ở mọi tư thế. Gà  nhuần nhuyễn khi vào trận không bị bó dò, chuyển hóa khôn lường trước đối thủ. Bài tập này nên kết hợp thêm hất gà để tạo lực đá mạnh hơn nữa.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

Dùng tay trái đặt trên lưng đuôi và tay phải đặt dưới lườn trước của gà rồi bắt đầu hất nhẹ tay lên cao. Sau đó bất ngờ thả tay ra để cho gà bị hẫng. Lúc này gà sẽ vỗ cánh liên hồi để lấy thăng bằng, đồng thời hai chân bung ra để tìm cách đáp xuống đất cho an toàn.

đá gà trưc tiếp

Đá gà trực tiếp Thomo hôm nya – Trực tiếp đá gà SV388

Bài tập hất gà 

Thực hiện bằng cách tay phải đặt lườn trước và tay trái đặt lườn sau. Nâng gà lên cao cách mặt đất tầm 30cm rồi thả gà rơi tự do. 3 ngày đầu tiên chỉ thực hiện lặp lại động tác 20 lần, nâng dần từ ngày thứ 4 nâng lên 25 nhịp mỗi ngày. Tăng dần đều sau 3 ngày cho đế khi đạt 200 lần/ ngày là chiến kê đủ tiêu chuẩn. Bài tập giúp gà khỏe chân, chắc gân gối. Lưu ý tập mơi có nền đất ẩm hoặc cát mềm để gà không bị đinh chân, ké chậu.

Tập lực gà chọi bằng phương pháp chạy lồng

Có thể nói đây là phương pháp có từ rất lâu và hiệu quả nhất. Được nhiều sư kê áp dụng cho tới ngày nay giúp cải thiện sức bền và lực đá gà chọi rất tốt. Bài tập lực gà đá chạy lồng rèn thể lưc khỏe mạnh và dẻo dai, nên áp dụng vào buổi sáng. Như vậy gà sẽ không bị mệt và chạy được lâu hơn. 

chạy bội

Xem thêm: Bí kíp nuôi gà đá bo lớn cực hiệu quả

Buổi sáng bắt gà ra massage làm nóng cơ bắp cho gà sung. Bắt con gà khác úp vào bội nhỏ đủ kích thước gà đi lại và vỗ cánh thoải mái. Sau đó dùng tiếp bội cỡ lớn hơn cách bội kia từ 3 – 5cm úp chồng bên ngoài. Thả chiến kê cần tập lực bên ngoài để hai con chạm mặt hừng với nhau. Tìm cách tiếp cận đá đối thủ chạy xung quanh lồng. Và việc của sư kê là bắt đầu tính giờ tầm 30 phút đối với gà cồ và 20 phút đối với gà tre. Lưu ý bội phải dùng loại lổ nhỏ để gà không thò đầu ra ngoài xói bội.

Bìa viết tổng hợp tất cả cách tập lực gà đá hiệu quả nhất. Anh em có thể tham khảo và áp dụng cho chiến kê của mình. Chúc anh em thành công!